5 ประเด็นที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลของระบบ IIoT

5 ประเด็นที่ต้องพิจารณาเกี่ยวกับการเก็บข้อมูลของระบบ IIoT

 5 ประเด็นที่ต้องพิจารณา 

เกี่ยวกับการเก็บข้อมูลของระบบ IIoT 

 

         เมื่อเราต้องการนำระบบ IIoT (Industrial Internet Of Things) เข้ามาใช้ในองค์กรนั้นหมายความว่าเราต้องการทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ เข้าสู่ Internet เพื่อส่งข้อมูลไปเก็บไว้ที่ได้ที่หนึ่ง สิ่งที่ตามมาคือเราต้องตัดสินใจว่าจะจัดเก็บข้อมูลเหล่านั้นไว้ในองค์กรหรือบนระบบคลาวด์ อาจมีสิ่งต่างๆ ให้พิจารณามากมาย อีกทั้งยังมีความซับซ้อน แต่หลาย ๆ บริษัททั้งขนาดใหญ่และเล็กล้วนเลือกโซลูชั่นระบบคลาวด์

         ธุรกิจขนาดเล็ก กลาง และใหญ่ เปลี่ยนไปใช้ที่เก็บข้อมูลบน Cloud เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วเป็นโซลูชันที่ดีที่สุดจากเกณฑ์หลาย ๆ ประการ แต่ก็มีบางกรณีที่ไม่เหมาะสม เราจะมาดูข้อดีและข้อเสียของที่เก็บข้อมูลบน Cloud และที่เก็บข้อมูลในองค์กร เพื่อให้คุณมีข้อมูลที่ดียิ่งขึ้นก่อนที่จะตัดสินใจ

ที่เก็บข้อมูลในองค์กรหมายถึง ?

ที่เก็บข้อมูลในองค์กรคือเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทที่โฮสต์อยู่ภายในโครงสร้างพื้นฐานขององค์กรของคุณ และนอกสถานที่ในหลายๆกรณี เซิร์ฟเวอร์ได้รับการควบคุม จัดการดูแล บำรุงรักษา จัดหา และอื่นๆ โดยบริษัทและทีม IT ของบริษัท หรือคู่ค้าด้าน IT ข้อมูลต่าง ๆ จะแชร์ระหว่างคอมพิวเตอร์ผ่าน Local Area Network ของคุณ

ที่เก็บข้อมูลบน Malin1 Platform หมายถึง ?

การใช้ที่เก็บข้อมูลของ Malin1 Platform เป็นการเก็บข้อมูลบน Cloud รูปแบบหนึ่ง โดยบริษัท Dygistech ได้เลื่อกใช้บริการของ Google Cloud Platform เป็นระบบหลังบ้านในการจัดเก็บข้อมูลและบริการอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับระบบ IIoT ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงบริการเหล่านี้และจัดการบัญชีของคุณผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้จากพีซี หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ

 

                  

 

ข้อดีและข้อเสีย 

จากการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นเกี่ยวกับปัญหาการรักษาความปลอดภัย การบำรุงรักษา การปฏิบัติตามข้อบังคับ ความสามารถในการปรับขนาด ความน่าเชื่อถือ และปัญหาอื่นๆ คำถามที่ว่า “จะใช้หรือไม่ใช้ระบบคลาวด์ดี” อาจทำให้กังวลใจได้ ต่อไปนี้เป็นข้อพิจารณาที่สำคัญ 5 ประการเมื่อเลือกระหว่าง Malin1 Platform และโซลูชั่นในองค์กร

1. ค่าใช้จ่ายและการบำรุงรักษา การตัดสินใจทางธุรกิจมักจะจบลงที่เรื่องค่าใช้จ่าย แต่เมื่อสิ่งที่สำคัญพอๆ กันอย่างเช่นข้อมูลสำคัญของคุณเข้ามามีบทบาท การตัดสินใจจึงไม่ใช่แค่เรื่องเงินเสมอไป ต่อไปนี้คือความแตกต่างระหว่างโซลูชั่นของ Malin1 Platform และโซลูชั่นในองค์กร ในด้านค่าใช้จ่ายและการบำรุงรักษา


  • ในองค์กร ในระยะสั้น การปรับใช้โครงสร้างพื้นฐานในองค์กรของบริษัทของคุณหมายความว่าคุณจะต้องลงทุนล่วงหน้าจำนวนมากสำหรับฮาร์ดแวร์ การติดตั้ง ค่าธรรมเนียมการอนุญาตให้ใช้สิทธิซอฟต์แวร์ การสำรองข้อมูล บริการเพิ่มเติมด้าน IT การสนับสนุนและอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อพร้อมใช้งานแล้ว คุณจะต้องลงทุนกับพนักงาน IT ทั้งภายในและภายนอกเพื่อการสนับสนุน การบำรุงรักษาและการรักษาความปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังต้องครอบคลุมค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ค่าใช้จ่ายการโฮสต์ และพื้นที่สำนักงานเพิ่มเติมที่จำเป็น และเราต้องไม่ลืมการอัปเดตและการซื้อฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และสิทธิการใช้งานอย่างต่อเนื่อง ถ้าฮาร์ดแวร์ของคุณทำงานผิดปกติและจำเป็นต้องเปลี่ยน หรือถ้าคุณต้องการอัปเกรดเป็นอุปกรณ์ใหม่ คุณจะต้องลงทุนเพิ่มเติม สำหรับธุรกิจใหม่ที่เพิ่งจะเริ่มต้นกิจการ การลงทุนอาจเป็นผลเสียอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณจำเป็นต้องทำการบันทึกข้อมูลจำนวนมากกว่าปกติคุณอาจจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการใช้งาน Malin1 Platform และคุณอาจสามารถลดค่าอินเทอร์เน็ตได้เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของคุณไม่ต้องใช้แบนด์วิดท์จำนวนมาก สำหรับการเข้าใช้บริการ Malin1 Platform
  • Malin1 Platform หนึ่งในสิทธิประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของการเลือก Malin1 Platform คือไม่มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้าจำนวนมหาศาล คุณเพียงต้องชำระค่าธรรมเนียมการใช้งานจำนวนหนึ่งเมื่อต้องการใช้งานบริการบางอย่างในระดับสูง ในส่วนของการบำรุงรักษา ซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย การรักษาความปลอดภัย และการสนับสนุนทั้งหมดเป็นหน้าที่ของบริษัท Dygistech นอกจากนี้ พนักงานของคุณไม่จำเป็นต้องสละเวลาอันมีค่าไปกับการแก้ไขปัญหาเหล่านั้น บ่อยครั้งที่ค่าใช้จ่ายโดยรวมเมื่อใช้ระบบ Malin1 Platform มักจะต่ำกว่าจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายสำหรับที่เก็บข้อมูลในองค์กร/การใช้เซิร์ฟเวอร์ ระบบระบายความร้อน พื้นที่ในสำนักงาน ค่าไฟฟ้า และอื่นๆ
 

 
2. การรักษาความปลอดภัย/การป้องกันภัยคุกคาม ไม่ว่าข้อมูลของคุณจะอยู่ในองค์กรหรือใน Malin1 Platform ปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัยของระบบ ก็ควรได้รับความสำคัญ นอกจากนี้ยังเป็นเหตุผลที่ผู้มีอำนาจตัดสินใจด้าน IT เกือบครึ่งเลือกที่จะเก็บข้อมูลในองค์กร 58% เชื่อว่าแอพที่เข้าถึงข้อมูลหรือระบบสำคัญจะต้องอยู่ในองค์กร แต่ข้อกังวลดังกล่าวมีผลจริงหรือไม่ เรามาดูข้อดีและข้อเสียของทั้งสองทางเลือกในด้านความปลอดภัย

  • ในองค์กร บริษัทที่เลือกใช้แอพพลิเคชันในองค์กรมักจะรู้สึกว่าการเก็บทุกอย่างไว้ในองค์กรช่วยให้พวกเขาสามารถควบคุมสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น และเนื่องจากไม่มีผู้ให้บริการภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง จึงมีผู้ที่สามารถเข้าถึงได้น้อยลง อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ในองค์กร คุณจะต้องรับผิดชอบการสร้างระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งคุณจะเป็นผู้รับผิดชอบเพียงผู้เดียว เส้นทางนี้จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยระดับสูง การตรวจสอบ/การบำรุงรักษาทรัพย์สินทางกายภาพ (เช่น ฮาร์ดแวร์ เซิร์ฟเวอร์ พื้นที่สำนักงาน) อย่างสม่ำเสมอ เช่นเดียวกับเครือข่ายของคุณ คุณจะต้องมีเครื่องมือรักษาความปลอดภัยในการสร้างไฟร์วอลล์ที่เจาะได้ยาก เช่นเดียวกับการเข้ารหัสลับและการควบคุมการเข้าถึงที่ปลอดภัย และแน่นอน ทั้งหมดนี้ต้องใช้เวลาและเงินเป็นจำนวนมาก
  • Malin1 Platform ในขณะที่บางธุรกิจอาจลังเลที่จะเปลี่ยนไปใช้ระบบคลาวด์ แต่การรักษาความปลอดภัยของระบบคลาวด์ไม่เคยมีประสิทธิภาพสูงเท่านี้มาก่อน ซึ่งอาจช่วยลดภาระให้กับธุรกิจของคุณ จากการประมาณของ Gartner ปริมาณงานบนบริการ Cloud สาธารณะจะประสบกับเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยน้อยลงอย่างน้อย 60% เมื่อเทียบกับในศูนย์ข้อมูลแบบเดิม Malin1 Platform ที่ใช้บริการของ Google Cloud Platform เป็นระบบหลังบ้านมีการรักษาความปลอดภัยแบบหลายชั้นที่ครอบคลุม เช่นตัวอย่างต่อไปนี้
  ระบบควบคุมการเข้าถึง
  การตรวจหาภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง
  การเข้ารหัสลับสาหรับข้อมูลที่มีการเคลื่อนย้ายและที่จัดเก็บไว้
  ความปลอดภัยของแอปพลิเคชัน
  การตรวจสอบความถูกต้องอย่างต่อเนื่อง
  การป้องกันการลบไฟล์จานวนมาก
  การตรวจสอบการเข้าสู่ระบบและกิจกรรมที่น่าสงสัย
ซึ่งต่างจากที่เก็บข้อมูลในองค์กร คุณจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลกที่คอยช่วยปกป้องทรัพย์สินและข้อมูลทางธุรกิจของคุณอยู่ตลอดเวลา ดูข้อมูลเพื่อเติมได้ที่ https://www.dygistech.com/iotclouddatasecurity
 
3. ความสามารถในการปรับขนาด เมื่อถึงเวลาขยายธุรกิจระหว่างโซลูชันของ Malin1 และโซลูชันในองค์กร มีความแตกต่างกันมาก ต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณจำเป็นต้องทราบ
 
  • ในองค์กร เมื่อโครงสร้างพื้นฐานในองค์กรของคุณไม่สามารถจัดการกับปริมาณข้อมูลจำนวนมากที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อีกต่อไป คุณจะต้องปรับขนาดโดยการเพิ่มทรัพยากร เช่น ฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ใหม่ พร้อมกับเพิ่มหน่วยความจำและความสามารถในการคำนวณ การขยายทรัพยากรคอมพิวเตอร์จาเป็นต้องใช้เงิน แรงงาน ความเชี่ยวชาญ การจัดหา ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ ระบบการตรวจสอบ และเวลาอันมีค่า และถ้าอุปกรณ์ที่คุณต้องการมีอายุการใช้งานสั้น การใช้จ่ายของคุณจะไม่มีประสิทธิภาพอย่างมาก
  • Malin1 Platform เมื่อใช้โซลูชันของ Malin 1 Platform คุณไม่จำเป็นต้องวุ่นกับการจัดการพื้นที่วางเซิร์ฟเวอร์ ในระบบคลาวด์ คุณสามารถปรับขนาด ขยายเครื่องจักร หรือติดตั้ง Sensor ต่างๆ เพิ่มขึ้นได้ตามความจำเป็น ในเพียงไม่กี่คลิก โดยใช้ฟีเจอร์ของ Malin1 Platform ความสามารถนี้ ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มจำนวน ลดจำนวน ได้อย่างอิสระ ความยืดหยุ่นนี้ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมาก
 
 
4. ความน่าเชื่อถือ ประการแรกสุด การเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ต้องรวดเร็วและน่าเชื่อถือ พร้อมมอบประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยม เมื่อพูดถึงความน่าเชื่อถือ ต่อไปนี้คือบางอย่างที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกระหว่างที่เก็บข้อมูลในองค์กรและโซลูชันของ Malin1 Platform
 
  • ในองค์กร บางธุรกิจชอบแนวคิดที่เก็บข้อมูลในองค์กร เนื่องจากไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้พนักงานในสถานที่เข้าถึงที่เก็บข้อมูล ทำให้พร้อมใช้งานตลอดเวลาโดยไม่จำเป็นต้องมีการเชื่อมต่อที่ดี อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้บนเซิร์ฟเวอร์จะจำกัดการเข้าถึงไว้สำหรับผู้ที่ทำงานในสำนักงานเท่านั้น ไม่รวมพนักงานทางไกลจำนวนมากในปัจจุบัน นอกจากนี้ ที่เก็บข้อมูลในองค์กรยังจำเป็นต้องใช้พลังงานและพลังงานสำรอง (เช่น เครื่องปั่นไฟ) และระบบสำรองข้อมูลที่เก็บข้อมูล ซึ่งจะเพิ่มค่าใช้จ่ายให้คุณ
  • Malin1 Platform การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ดี รวดเร็ว และน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญเมื่อใช้โซลูชันของ Malin1 Platform ไม่มีการเชื่อมต่อหมายถึงไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของคุณได้ และการเชื่อมต่อที่ช้าก็น่ากังวลไม่แพ้กัน การขาดการเชื่อมต่ออาจทำให้การทำงานของคุณล่าช้าและทำให้ประสิทธิภาพการทางานลดต่ำลง คุณต้องมั่นใจว่าคุณพอใจกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก่อนที่จะใช้โซลูชันของ Malin1 Platform

 


5. เข้าถึงได้จากทุกที่ (ผ่านเว็บเบราว์เซอร์สาหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ PC) การเข้าถึงจากระยะไกลและการเข้าถึงจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ของบริษัทของคุณมีบทบาทสำคัญในการเลือกตัวเลือกที่เหมาะสม ต่อไปนี้คือข้อควรพิจารณาเมื่อพูดถึงการเข้าถึงข้อมูลที่จักเก็บในองค์กรและโซลูชันของ Malin1 Platform

  • ในองค์กร ถ้าผู้ใช้ส่วนใหญ่ทำงานในสำนักงานเดียวกันและไม่ค่อยได้ใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ เซิร์ฟเวอร์ในองค์กรอาจเป็นทางเลือกที่ดี เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องให้ทุกที่เข้าถึงข้อเสนอของระบบคลาวด์ (ถ้าคุณใช้ VPN โปรดจำไว้ว่าสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด เช่น ภัยธรรมชาติหรือ COVID 19 สามารถเปลี่ยนพนักงานในสำนักงานเป็นพนักงานทางไกลอย่างกะทันหัน ซึ่งอาจทำให้ปริมาณการใช้งานระบบ VPN ของคุณพุ่งสูงขึ้น)
  • Malin1 Platform เมื่อใช้ที่เก็บข้อมูลบน Malin 1 Platform คุณจะมีสิ่งที่เปรียบเหมือนกับเดสก์ท็อปเสมือน พนักงานสามารถเข้าถึงทุกสิ่งทุกอย่างได้เหมือนกับขณะทำงานในสำนักงานผ่าน Malin 1 Platform ตราบใดที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ความสะดวกสบายนี้ทำให้ระบบคลาวด์เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับพนักงานที่ใช้งานบ่อยๆ จากที่บ้านหรือขณะกำลังเดินทาง อีกทั้งเซิร์ฟเวอร์ระบบคลาวด์ยังเหมาะสมสำหรับการเรียกใช้แอปพลิเคชันที่ต้องพร้อมใช้งานตลอดเวลาอีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้